เกิด-แก่-เจ็บ-ตาย



ท่านมีอาการอย่างนี้หรือไม่.....



อายุ   10  ปี     อาบน้ำบ่หนาว  

อายุ   20  ปี     เกี้ยวสาวบ่เบื่อ

อายุ   30  ปี     เสือสู้ทุกท่า

อายุ   40  ปี     ลาเมื่อก่อนไก่

อายุ   50  ปี     ไปนากลับมาทอดหุ่ย

อายุ   60  ปี     เป่าขลุ่ยบ่ดัง

อายุ   70  ปี     เดินทางบ่ตรง

อายุ   80  ปี     ลงดินบ่ได้

อายุ   90  ปี     ขี้ไหลบ่ฮู้

อายุ  100 ปี     ไข้ก็ตาย บ่ไข้ก็ตาย




ตอนนี้ท่านอายุเท่าไหร่แล้ว?????
อย่าคิดอะไรมาก เรามาหาความสุขสนุกสนานให้จิตใจสบายกันดีกว่า ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก
ดูซิ..เหมือนว่าเราเพิ่งเข้าทำงานกันเมื่อเร็วๆนี้ เผลอแพลบเดียว เกษียณเสียแล้ว.....


1 Response to เกิด-แก่-เจ็บ-ตาย

24 กันยายน 2555 เวลา 20:54

คิดดีครับ ผมก็คิดว่าคนเราจะสุขจะทุกข์อยู่ที่ใจครับ คนแก่ยังมีอะไรที่คนรุ่นลูกหลานควรได้เรียนรู้ประสบการณ์จากคนสูงวัยครับ
ผมเขียนเชิญชวนไว้ที่ www.tumdd.blogspot.com ครับ
เชิญท่านแวะชมเผื่อจะร่วมกันสร้างสรรค์ประโยชน์ด้วยกัน

แสดงความคิดเห็น