แก่แล้ว ไปไหน...


แก่แล้วไปไหน ?


.......แก่แล้วจะไปไหนล่ะครับ ถ้าไม่ใช่ไปโรงพยาบาล....

       ไม่ใช่จะมาแช่งท่านๆให้เจ็บป่วย จนถึงขนาดต้องล้มหมอนนอนเสื่อ(ฟูก)นะครับ

       ผู้สูงอายู หรืออายุยังไม่สูง ก็ควรไปโรงพยาบาลนะครับ

       เพราะการไปโรงพยาบาล ไม่จำเป็นต้องเจ็บป่วย ก็ไปได้ครับ  คือไปตรวจเช็คสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ เราจะได้ไม่เจ็บป่วย หรือจะป่วย ก็จะพอมีเวลาแก้ไข รักษาเสียแต่เนิ่นๆ


       บางท่านไม่ค่อยอยากมาตรวจ ไปตรวจเอาตอนจะเกษียณ เจอโรคเพียบ ถึงตอนนั้นสวัสดิการก็ไม่มีแล้ว โรคภัยก็รุกลามไปมากแล้ว

       วันนี้ผมไปเยี่ยมคุณหมอมา (ที่จริงไปตามที่คุณหมอนัดน่ะครับ) ระหว่างนั่งรอคุณหมอ ก็เลยไปนั่งฟังดนตรีและเสียงอันไพเราะจากคุณจุฑารัตน์ คารวะ แผนกเวชศาสตร์ฯ ฝ่ายการแพทย์ ก็เลยได้รับทราบข่าวจากคุณจุฑารัตน์สองเรื่อง เรื่องแรกคือ ตั้งแต่วันพุธที่ 20 มิถุนายน ถึงวันพุธที่ 25 กรกฎาคม เป็นเวลา 6 พุธคุณจุฑารัตน์ ของดบริการเสียงเพลง เนื่องจากติดภาระงาน(แว่วว่าจะต้องเข้าคอร์สเพื่อเตรียมตัวเป็นระดับ 9 หรือไงนี่) เดี๋ยวแฟนเพลงจะเข้าใจผิดนึกว่าปิดกิจการ เอ๊ย เลิกให้ความบันเทิงไปแล้ว  สำหรับนักร้องประจำก็ถือว่าหยุดพักกล่องเสียงไปสักระยะหนึ่ง ถือว่าพักผ่อนลงพื้นที่เหมือนกับที่สภาผู้แทนฯที่เค้าปิดให้ สส.ไปลงพื้นที่ก็แล้วกัน

เรื่องที่สองคุณจุฑารัตน์ แจ้งว่าขณะนี้ที่ รพ.สามเสน ได้มีการติดตั้งเครื่องสลายนิ่ว ทันสมัย มีประสิทธิภาพสูงไว้บริการพนักงานและอดีตพนักงานแล้ว โดยเฉพาะผู้เกษียณ ใครเป็นนิ่ว มาใช้บริการได้ จะได้ไม่ต้องไปเสียเงินข้างนอก และจะได้ไม่ต้องมานั่ง "หน้านิ่ว (คิ้วขมวด)" ใครเห็นอาจจะนึกว่าถูกเมียด่ามา.....ช่วยกันบอกต่อหน่อยแล้วกันครับ คุณจุฑารัตน์ท่านฝากมา (หรือถ้าหากคนอื่นเค้ารู้กันหมดแล้ว เหลือแต่ผมคนเดียวที่เพิ่งรู้ ก็ขออภัยด้วยครับ คนเกษียณข่าวคราวมันก็รู้ช้าหน่อย)

ต่อจากนั้นก็นั่งฟังเสียงเพลงเพราะๆจาก "พี่จะ" หรือพี่เบญจะ จิตต์ชื่นโชติ นักร้องขาประจำ และยังมีนักร้องอาสาท่านอื่นๆอีกหลายท่าน
เสียงดีๆกันทั้งนั้น เสียดายที่ผมไม่มีทักษะทางด้านนี้เลย เลยได้แต่ฟังอย่างเดียว ม่ายงั้นจะได้ทดสอบลูกคอแห้งๆเสียหน่อย

มีภาพประกอบมาฝากด้วยครับ ดูกันเพลินๆแล้วกัน























ที่นี่แหละครับ "ห้องสลายนิ่ว"

















หน้าห้องนี้แหละครับ เป็นที่พบปะสำหรับ สว.ทั้งหลาย เพราะท่านๆจะมาพบกันโดยมิได้นัดหมาย(ยกเว้นหมอ)


หมดแล้วครับสำหรับวันนี้

สวัสดีครับ





ห้องผ่าตัดเปิดแล้ว ท่านใดต้องการผ่าตัด เชิญเลยครับ !!!




++++++++++++++

No Response to "แก่แล้ว ไปไหน..."

แสดงความคิดเห็น