คุยกันฉันเพื่อน จากประธานชมรม ชสอฟ.

          ***********


          วันนี้ท่านประธานชมรมสมาชิกผู้เกษียณอายุสหกรณ์ออมทรัพย์ฯ(ชสอฟ.) มาเปิดใจพูดคุยกับเพื่อนสมาชิก โดยฝากสารผ่านมาที่ blog "ชุมชนคนเกษียณ"
          "ชุมชนคนเกษียณ" มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งครับ ที่ได้รับความไว้วางใจในการเผยแพร่ข่าวสารนี้  เชิญท่านผู้สนใจติดตามอ่านได้เลยครับ

************





สารจากประธานชมรมฯ

          สวัสดีครับท่านสมาชิกฯ  ผมต้องขออภัยที่มาพบกับท่านช้าไปหน่อย  แต่ก็ยังดีที่ได้มาพบกัน คงไม่ว่าอะไรนะครับ

          ก่อนอื่น ผมต้องขอเรียนให้ท่านสมาชิกทุกท่านได้ทราบว่า ขมรมฯของเราก่อตั้งขึ้นมาก็เพื่อสมาชิกฯ และสมาชิกก็มาจากผู้เกษียณ ไม่มีเงินเดือน ไม่มีรายได้  เว้นเสียแต่บางท่านที่มีธุรกิจส่วนตัว ก็นับว่าเป็นบุญกุศลไป ไม่เดือดร้อน  สำหรับบางท่านที่มีแต่เงินก้อนสุดท้ายที่ได้มาตอนเกษียณ ก็ต้องคอยทนุถนอมดูแลอย่างใกล้ชิด  จะใช้แต่ละบาทแต่ละสตางค์ ก็ต้องระมัดระวัง เพราะมันไม่มีเพิ่ม มีแต่ลด  ถ้าตายก่อนเงินหมด ก็ไม่เป็นไร  ถ้าเงินหมดก่อนตายนี่ซิ มันเดือดร้อนแน่  บางท่านที่มีลูกหลานดูแลก็ยังพอไหว  แต่ถ้าไม่มีใครดูแล เห็นทีจะลำบาก  จะพึ่งวัดก็กระดากอาย  เพราะเวลามีเงินมีทองก็ไม่ค่อยได้ไปทำบุญ  พอเงินหมดจะไปพึ่งวัดก็อายพระท่าน   คิดแล้วมันปวดหัว  ไม่รู้จะตัดสินใจอย่างไรดี จะตายก็ยังเสียดายสิ่งสวยๆงามๆอยู่

         เพราะเหตุนี้แหละครับ จึงเป็นที่มาของการตั้งชมรมฯขึ้น เพื่อดูแลเงินก้อนสุดท้ายของท่านที่ฝากไว้ในสหกรณ์ฯของเรา  เพื่อไม่ให้สูญหายไปในทางที่ไม่ดี  ไม่ใช่ไม่ไว้ใจกรรมการหรอกนะครับ  เดี๋ยวท่านกรรมการจะน้อยใจมาต่อว่าผม  แต่ก็อีกนั่นแหละครับ คนเราไม่ใช่ว่าดีเสมอไป หรือว่าเลวเสมอไป ก็ควรทำใจเอาไว้บ้าง

         ทางชมรมฯและคณะกรรมการทุกคน ก็ได้ตั้งใจไว้เสมอว่า จะคอยดูแลเงินก้อนสุดท้ายของท่านให้ดีที่สุด ให้อยู่เต็มเม็ดเต็มหน่วยทุกบาททุกสตางค์ จะต้องอยู่ครบ ไม่สูญหาย

          ดังนั้น ทางชมรมฯจึงได้ปรึกษากับกลุ่มต่างๆที่เราไว้เนื้อเชื่อใจ  อันได้แก่กลุ่มปฎิรูปสหกรณ์ ขอส่งคนของชมรมฯลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นกรรมการบริหารสหกรณ์ในนามของกลุ่มด้วย  คราวนี้ก็ได้ส่งคุณบุญเลิศ เด่นดี ลงไปสู้ และก็ได้รับความไว้วางใจจากท่านสมาชิกให้เข้าไปบริหารงานของสหกรณ์ฯ

          ไม่รู้ว่าจะสู้ไหวหรือเปล่าก็ไม่รู้ เพราะเดินเหิรไม่ค่อยทะมัดทะแมง  แต่ก็ขอให้ท่านสมาชิกฯเอาใจช่วยกันหน่อยนะครับ

           ในสมัยหน้า ก็ได้ปรึกษากันว่า จะส่งลงอีกครั้ง จะเป็นกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งยังไม่รู้ เพราะยังไม่มีอะไรชัดเจน  แต่ขอให้ท่านสมาชิกคอยติดตามข่าวสารของทางชมรมฯก็แล้วกัน  ถ้ากรรมการมีมติส่งใครลงไปสมัครกลุ่มใด ก็ขอให้ท่านช่วยลงคะแนนให้ด้วย จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง

          ทางชมรมฯขอเรียนให้ท่านสมาชิกทั้งหลายได้ทราบว่า ชมรมฯมีจิตใจแน่วแน่ ที่จะผนึกกำลังของมวลสมาชิกฯ เพื่อจะปกป้องดูแลรักษาสมบัติชิ้นสุดท้ายของทุกท่านไว้เป็นอย่างดีนะครับ....

                                                    สวัสดีและขอบคุณทุกท่าน
                                                          
                                                             วิเชียร ปั้นศร๊
                                                    ประธานชมรมฯ (ชสอฟ.)






************


          ท่านผู้ใด ไม่ว่าจะเกษียณหรือไม่เกษียณ หากต้องการฝากประชาสัมพันธ์ข่าวสารใดๆใน blog นี้โปรดแจ้งมาได้พร้อมรายละเอียดข้อมูลให้ครบถ้วน ทาง blog ยินดีเป็นสื่อกลางให้ แต่ที่บางท่านแจ้งว่าที่นั่น-ที่นี่มีกิจกรรมอย่างนั้นอย่างนี้ ให้ Bloger ไปทำข่าวหรือหารายละเอียดเอาเองนั้น  ทาง Bloger ขอเรียนว่าเราไม่สามารถทำได้ เนื่องจากต้องมีเวลาและค่าใช้จ่าย ที่เราไม่มีรายได้จากอะไร การออกจากบ้านแต่ละครั้งก็ต้องมีค่าใช้จ่าย อีกทั้งสภาพของวัยก็ไม่ค่อยอำนวย  จริงอยู่การทำประชาสัมพันธ์จะต้องกว้างขวาง จะต้องรู้ความเคลื่อนไหวสม่ำเสมอ แต่ด้วยเหตุที่เกษียณแล้วสถานภาพทางสังคมเราก็เปลี่ยนไป ตำแหน่งแห่งที่เราก็ไม่มีแล้ว  โอกาสที่เราจะเข้าร่วมสังคมต่างๆก็น้อยลง  หากไม่มีใครเชิญใครชวนเราก็คงไม่ได้ไป หรือแม้ว่าจะมีใครมาเชิญมาชวน หากเป็นเวลาค่ำคืนดึกดื่นหรืออยู่ห่างไกล เราก็ไปไม่ไหวอยู่ดี(ไม่เเหมือนสมัยหนุ่มๆ)   จึงเป็นเรื่องยากที่เราจะไปงานนั้นงานนี้หรือเข้าร่วมรับรู้เหตุการณ์ต่างๆ   เพื่อนำมาเสนอหรือวิพากษ์วิจารณ์ให้พวกเราทราบกัน ก็ถือว่าเป็นการ "ตกข่าว" นั้นๆไปก็แล้วกัน

          ดังนั้น Blog นี้คงเน้นถึงการแสดงความคิดเห็น และข้อเสนอแนะที่อาจจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมและผู้อ่านบ้าง เท่าที่กำลังความสามารถของสมองเหี่ยวๆจะมี  และที่เขียนๆไปก็ไม่ทราบว่ามีข้อบกพร่องติติง ควรปรับปรุงแก้ไขอย่างไรหรือไม่ เนื่องจากเราไม่สามารถตรวจสอบ feed back ได้ ก็คงทำไปเท่าที่ผู้เกษียณคนหนึ่งจะทำได้นะครับ  หากจะเกิดประโยชน์แก่ส่วนรวมหรือแก่ผู้ใดแม้แต่เพียงเล็กน้อย ผู้เขียนก็ภูมิใจแล้ว

          ทำเท่าที่ทำได้ก็แล้วกันนะครับ....

          อีกประการหนึ่ง ก็คืออยากจะเชิญผู้เกษียณให้มาเปิด Facebook ไว้คุยกันหลังเกษียณ ไม่ใช่ให้มาคุยกับผมนะครับ(แต่ถ้าจะคุย ก็ยินดี) เอาไว้คุยกับเพื่อนๆของท่าน ห้าคนสิบคนก็ยังดี   มีเพื่อนๆ ให้ชวนกันเปิด  หากทำไม่เป็น ให้ถามน้องๆในที่ทำงานหรือลูกที่บ้านช่วยทำให้ ไม่ยากหรอกครับ แป็บเดียวเสร็จ(อย่าคิดเป็นอย่างอื่น นี่เร็วกว่าเยอะ)  ระหว่างนี้ยังเหลือเวลาอีกหลายวัน รีบๆทำเสีย แล้วจะได้ไม่เหงา ทั้งยังสามารถติดตามข่าวสารทั้งของสหกรณ์ฯและสหภาพฯ ข้องใจอะไร เข้าไปที่ facebook ของประธานสหกรณ์ฯหรือประธานสหภาพฯ ถามได้ทันที  ถ้าไม่ตอบ ท่านจะทำอย่างไรก็เรื่องของท่าน  ตามสบายเลย.....

ขอให้โชคดีทุกท่าน
สวัสดีครับ....




*************

No Response to "คุยกันฉันเพื่อน จากประธานชมรม ชสอฟ."

แสดงความคิดเห็น