ขออภัย น้ำท่วม

ขออภัย



          เนื่องจาก ศปภ. โดยพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ได้ประกาศเตือนว่า จังหวัดนนทบุรีทั้ง 6 อำเภอ รวมทั้งอำเภอเมือง จะถูกน้ำท่วมแน่นอน น้ำจะมีความสูงตั้งแต่50 ซ.ม.ถึง 1 เมตร และเตือนให้ประชาชนขนของขึ้นที่สูงโดยด่วน ตั้งแต่วันนั้นก็เริ่มขนของขึ้นชั้นบนของบ้านทุกวัน น้ำก็ไม่มาเสียที รุ่งขึ้นน้ำไม่มาก็ขนอีก ขนอยู่ทุกวันน้ำก็ยังไม่มา จนขณะนี้ได้ขนของที่อาจเสียหายได้ถ้าโดนน้ำขึ้นในที่ปลอดภัยจนเกลี้ยงบ้านแล้ว คงเหลือแต่ของใหญ่และหนักที่ขนไม่ไหว  พอถึงขณะนี้น้ำมาแล้ว ท่วมถนนซอยหน้าบ้านประมาณ 20 ซ.ม. ไหลเข้ามาในบริเวณบ้านบางส่วน มากน้อยตามเวลาน้ำทะเลหนุน เมื่อยังไม่ไว้วางใจเพราะเราเชื่อมั่นใน "ประชา" จึงได้จ้างผู้รับเหมามาวางถุงทรายหน้าประตูรั้วทางเข้าบ้านสูงประมาณ 50 ซ.ม.พร้อมเครื่องสูบน้ำ 1 เครื่อง เบ็ดเสร็จหนึ่งหมื่นบาทเหลือทอนนิดหน่อย จ่ายด้วยทุนทรัพย์ส่วนตัว เนื่องจากไม่มีอิทธิพลเช่นไอ้นักการเมืองที่รวยล้นฟ้าแต่ ยังไปเอาของหลวงมาใช้โดยไม่ต้องเสียเงิน (ขนาดเห็นๆ มันยังเอา แล้วที่ไม่เห็นมันจะเอาสักเท่าไหร่)

          ขณะนี้ก็รอน้ำ ตามที่ไอ้ ศปภ. มันบอก น้ำก็ยังอยู่ที่ประมาณ 20 ซ.ม. จนวันนี้ที่มันบอกว่าน้ำทะเลจะหนุนเป็นวันสุดท้าย แล้วเดือน พศจิกาคม ทุกอย่างจะดีขึ้น ก็ต้องเชื่อมันหน่อย เพราะถ้าไม่เชื่อมัน ก็ไม่รู้ว่าจะไปเชื่อสุนัขที่ไหน...(แต่ไอ้เดือนพฤศจิกาคมนี่มันไม่มีในปฎิทิน ดังนั้นท่านคงหมายความว่าน้ำจะท่วมไปยันกัลปสานละมัง...)

          ดังนั้น จึงต้องขออภัยท่านที่มาเปิดอ่านบล็อกนี้ ที่ไม่มีความคืบหน้าข่าวสารใดๆ และเมื่อน้ำลดแล้วก็ต้องขนของจากชั้นบนลงมาชั้นล่างอีกหลายอาทิตย์ (ตอนขนลงคงไม่ต้องรอ "ประชา"แถลงการณ์) จึงคงจะยังไม่ได้พบกันอีกนาน จนกว่าจะจัดเข้าของเข้าที่เข้าทาง คงเหนื่อนอีกเยอะ

          ขอขอบคุณท่านที่ติดตาม ใครที่น้ำท่วมบ้าน ก็เอากำลังใจช่วยแล้วกันขอให้อดทนต่อสู้ต่อไปครับ คนที่ยังหนุ่มสาวยังมีโอกาสอีกยาวนานที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ สำหรับคนสูงวัย ที่เหลือเวลาน้อยแล้ว ก็น่าเห็นใจ เงินทองทรัพย์สินที่ต้องเสียหายหรือใช้จ่ายไปในเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ ก็ยากที่จะหากลับคืนมาได้อีก ขอให้น้ำลดไวๆก็แล้วกัน ใครที่น้ำไม่ท่วมก็ถือว่าเป็นโชคดีที่สุดแล้วในชีวิตนี้  ดูข่าวทีวีเห็นบรรดาบ้านเรือนผู้คนที่ถูกน้ำท่วมแล้วก็สลดหดหู่ใจ ที่หลังจากความเครียดในการเผชิญกับการต่อสู้ทางการเมืองของพรรคการเมืองมาสดๆร้อนๆ จนได้รัฐบาลใหม่ หวังว่าบ้านเมืองจะสงบ ก็ต้องมาเผชิญกับอุทกภัยอันแสนสาหัส กรรมเวรอะไรของประเทศไทยและของคนไทยก็ไม่อาจทราบได้....


******************

No Response to "ขออภัย น้ำท่วม"

แสดงความคิดเห็น