คำขอบคุณจากคนชรา








คำขอบคุณจากคนชรา (ผู้เกษียณฯ)





(ขออภ้ยเจ้าของภาพ จำไม่ได้ว่านำมาจากที่ใด) ได้ที่มาแล้วครับ จาก Facebook คุณ Niwate Sri นั่นเอง ขอขอบคุณครับ..
 
นี่ขนาดมีพระนำนะครับ ยังลำบากขนาดนี้


             หลังจากที่ได้ร้องเรียนไปยัง ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ฯ และฝากผ่าน Blog ไปยังประธานสหภาพฯ

         บ่ายวันนี้ (23 พ.ย.2544) ก็ได้รับทราบจากประธานชมรมผู้เกษียณฯ ชสอฟ. นายวิเชียร ปั้นศรี ว่าคณะกรรมการบริหารสหกรณ์ฯได้นำปัญหาในเรื่องการต้องแสดงเอกสารหนังสือรับรองว่าน้ำท่วมบ้านจริงจากทางราชการ โดยเขต หรือท้องถิ่นที่ผู้เกษียณที่บ้านถูกน้ำท่วมอาศัยอยู่มาแสดงพร้อมด้วยเอกสารอื่นๆที่สหกรณ์ฯกำหนดไว้ในประกาศฯ นำเข้าพิจารณาในที่ประชุมคณะกรรมการฯ

          ผลการประชุมมีการพิจารณาเป็นประการใดขณะนี้ยังไม่ทราบเป็นทางการ  แต่ประธานสหภาพฯ นายประจวบ คงเป็นสุข ได้แจ้งโดยวาจากับประธานชมรมผู้เกษียณ ชสอฟ. ว่าเอกสารที่กล่าวถึง "ไม่ต้องใช้แล้ว"

          ดังนั้น จึงขอแจ้งมายังผู้เกษียณทุกท่านที่จะยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือจากสหกรณ์ฯในเรื่องน้ำท่วม ก็ไม่ต้องถ่อ(เรือ)ไปขอเอกสารใดๆจาก "ทางราชการ" อีกแล้ว และหากสมาชิกสหกรณ์ฯที่ยังไม่เกษียณท่านใดได้อ่านพบข้อความนี้ หากรู้จักผู้เกษียณท่านใด ก็ขอความกรุณาบอกต่อด้วย  เพื่อเป็นบุญกุศลแก่คนแก่ที่ทุกข์กับน้ำท่วมบ้าน แล้วยังต้องมาวิ่งไปวิ่งมาเสียค่ารถค่าเรือ(ค่าเรือจริงๆ)รวบรวมเอกสารอีก กว่าจะได้สักห้าพัน (หรือไม่เกินที่จ่ายจริง)

          ก็ต้องขอชมและขอบคุณประธานสหกรณ์ฯ ประธานสหภาพฯ และคณะกรรมการทุกท่านที่ร่วมพิจารณาในครั้งนี้ ทุกท่านได้ทำหน้าที่อย่างฉับไว สมกับเป็นคนรุ่นใหม่ มีวิสัยทัศน์ ที่สมาชิกส่วนใหญ่ได้เลือกสรรท่านเข้ามาดูแลองค์กร และดูแลทุกข์สุขของสมาชิก ไม่เหมือนกรรมการบ้าอำนาจบางคน(ที่ยอมย้ายข้างกลับไปกลับมาเพื่อให้อยู่ในตำแหน่ง)

          และต้องขอขอบคุณ ประธานชมรมผู้เกษียณฯ ชสอฟ.นายวิเชียร ปั้นศรี ที่ได้ติดตามข่าวสารประสานงานและแจ้งให้สมาชิกทราบ


         จบเรื่องของสหกรณ์ออมทรัพย์ กฟน.แล้วครับ

         ต่อไปนี้ ผมจะเล่าถึงเรื่องสหกรณ์ออมทรัพย์ของการประปานครหลวง กปน.บ้างครับ

         ได้คุยกับเพื่อนที่เป็นผู้บริหารคนหนึ่งที่รู้เรื่องเกี่ยวกับสหกรณ์ฯใน กปน.ดีพอสมควร ได้ข้อมูลมาดังนี้ครับ

         ....สหกรณ์ฯ กปน. กำหนดวงเงินช่วยเหลือสำหรับสมาชิกที่ประสบอุทกภัยไว้รายละ10,000.00 บาทครับ (ไม่ใช่ 5,000.00 บาทเช่นสหกรณ์เก่าแก่ ยิ่งใหญ่ อย่างสหกรณ์ กฟน.จ่าย) อันนี้กำหนดไว้นานแล้วด้วย ไม่ใช่เพิ่งมาใช้ในปีนี้....

        ....สหกรณ์ฯกปน.ใช้วิธีการบริการแบบที่โฆษณาบริษัทประกันภัย แห่งหนึ่งในทีวี  คือ "เคลมไว จ่ายไว" คือสหกรณ์จะจัดกรรมการไว้ประจำ เมื่อมีผู้มายื่นเรื่องมีเอกสารครบถ้วน กรรมการตรวจสอบเรียบร้อยอนุมัติฯ ใช้เวลาไม่กี่วัน ก็ทะยอยจ่ายไปเรื่อยๆ โดยไม่ให้ตกค้าง

          นี่แหละครับ ความก้าวหน้าของที่อื่นเขา หัดไปดูเขาบ้าง ไม่ใช่จะนั่งดูแต่ "ของเดิม" หากินกันทั้งชาติ มันง่ายดี ไม่ต้องคิด.....คิดได้แต่กูจะออกระเบียบให้มันยุ่งเข้าไว้ ไอ้เรื่องดีๆทันสมัยไม่ไปดูเขาบ้าง

         ก็มีแค่นี้แหละครับ บอกกล่าวกันให้รู้ไว้ อยากเป็นนักบริหาร มันต้อง "กว้าง- ไกล" ดูการพัฒนาความเปลี่ยนแปลงของโลกบ้าง อย่าติดยึดตนเอง อ้างของเดิมตลอด
        
         สำหรับจำนวนเงินที่สหกรณ์ฯ กฟน.จ่าย 5,000.00 บาท ซึ่งน้อยกว่าสหกรณ์ฯ กปน.นั้นหากท่านประธานสหภาพฯ ยื่นข้อเรียกร้องให้ กฟน.จ่าย 30,000.00 บาท สำหรับพนักงานที่ผู้ประสบอุทกภัยสำเร็จเสร็จแล้วประการใด   ถ้าจะกรุณาช่วยมายื่นข้อเรียกร้องให้สหกรณ์ฯกฟน.จ่ายเงินช่วยเหลือสมาชิกที่ประสบอุทกภัยให้เท่ากับสหกรณ์ฯของ กปน. หน่อยก็คงจะดีครับ รัฐวิสาหกิจเกรดเดียวกัน ก็ควรจะทำอะไรเหมือนๆกัน อนาคตต่อไปหากจะอ้างอะไรถึงรัฐวิสาหกิจอื่นจะได้ไม่ถูกหาว่า "สองมาตรฐาน"  ผมเห็นใจผู้เกษียณที่อยู่รอบนอกที่ถูกน้ำท่วมบ้านสูงเป็นเมตร ห้าพันบาทก็คงซื้อไม้กวาด แปรง ผงซักฟอก ยาฉีดยุงก็คงจะหมดแล้ว...เงินดาวเงินเดือน รายได้ประจำก็ไม่มีเหมือนเขาแล้ว....

          สำหรับผม ได้ 5,000.00 ก็คงจะพอแล้ว แค่นี้ก็เหนื่อยฉิบ...

         ก็ขอขอบคุณกรรมการทุกท่านที่พิจารณายกเว้นเอกสารนี้ด้วยความจริงใจครับ  สำหรับมาตรการการตรวจสอบการทุจริตนั้น คิดว่าคงไม่เกินความสามารถ ของกรรมการทุกท่าน.....

         ขอให้ฉับไวเช่นนี้ตลอดไปนะครับ.....

         เลือกตั้งคราใด คงไม่พลาด....


          ************


No Response to "คำขอบคุณจากคนชรา"

แสดงความคิดเห็น