น้ำมาแว้ววว...




น้ำมาแว้ววว...





          "ท่านเจ้าพระยา" ในฐานะที่ท่านเป็นทรากเดนแห่งอำมาตย์ ปีนี้พวกข้าจะต้องลงโทษท่านให้หนักกว่าปีที่แล้ว ข้าจะบังคับให้น้ำทุกสายที่มุ่งไหลลงสู่อ่าวไทยโหมกระหน่ำมุ่งตรงมาสู่ท่าน ทะลุทะลวงท้องน้ำของท่านให้เจิ่งนองท่วมท้นแผ่กระจายไปสู่ถิ่นทำเลสองข้างริมฝั่งน้ำเจ้าพระยาของท่าน บ้านเรือนสองฟากฝั่งที่ท่านเคยดูแลคุ้มครองให้ชีวิตให้ความชุ่มฉ่ำ เป็นถิ่นที่ทำมาหากิน และเป็นเส้นเลือดในการพาณิชย์มาตั้งแต่สมัยโบราณจะต้องถึงเวลาสิ้นสุดลง ข้าจะไม่ยินยอมให้แม่น้ำสายใดๆ ที่เปรียบเสมือนเป็น "ไพร่" เช่นเดียวกับพวกข้า คือไม่ได้รับการแต่งตั้งยศฐาบรรดาศักดิ์ใดๆเช่นเดียวกับท่าน ถึงแม้ว่าพวกข้าก็อยากได้ใจแทบขาด มาแบ่งเบาภาระช่วยท่านเป็นอันขาด  ดูอย่างไอ้ "ฮวยเซ็ง" มันซิ เดี๋ยวนี้มันเป็น "สมเด็จ" ไปแล้ว ท่านยังเป็นแค่เจ้าพระยา เพราะท่านเลือกข้างผิดนั่นเอง  ส่วนไอ้ "ฮวยเซ็ง" มันเป็นถึงสมเด็จเจ้าพระยา ทั้งๆที่อายุงานและอาวุโสมันน้อยกว่าท่านตั้งมากมาย

         ข้าราษฎรทั้งหลายบริเวณริมฝั่งเจ้าพระยาทั้งซ้ายและขวาเตรียมตัวรับภัยพิบัติอันเกิดจากอุทกภัยที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ อันเนื่องมาจากข้าราษฎรเหล่านี้ทำตัวฝักใฝ่อยู่ใกล้ชิดอำมาตย์ ทำตัวเกาะกี่ยวแนบชิดอยู่กับ"เจ้าพระยา"  โดยเฉพาะพวกชาว "กรุงเทพเมืองฟ้าอมร" ที่ทำตัวเป็นเทวดาอยู่กันอย่างมีความสุขสำราญ มันบาดใจพวกข้าเหลือเกิน และยังมีเทวดาปกป้องคุ้มครองบ้านเมืองมาจากคนที่ข้าไม่ชอบขี้หน้ามันเสียอีก  ข้าจะต้องทำให้มันรู้สึก  คนที่ควรจะมีความสุขควรจะเหมาะสมแต่เพียงพวกข้าเท่านั้น ดังนั้น ข้าจะต้องเปลี่ยนจากเมืองกรุงเทพ "เมืองเทวดา" ให้กลายเป็นเมืองบาดาลในเร็ววันนี้ หลังจากที่พวกมันด่าข้า หาว่าข้าเผาบ้านเผาเมือง มันร้อนกันนัก ต่อไปนี้พวกข้าจะเอาน้ำมาให้ มันจะได้เย็น(ตีน)กันถ้วนหน้า

         สำหรับพวกพ้องของข้าที่ไปซื้อที่ดินน้ำท่วมกักตุนไว้ในราคาถูกๆ ทั้งๆที่เดิมเขากันไว้เป็นแก้มลิง เอาไปขายแพงๆให้สร้างโรงงานอุตสาหกรรมจนร่ำรวยไปตามๆกันนั้น  ท่านไม่ต้องกังวลใดๆทั้งสิ้น เพราะข้าจะปกป้อง ป้องกันไม่ให้อุทกภัยครั้งนี้ไปเยือนถิ่นของพวกท่านโดยเด็ดขาด ฮ่า..ฮ่า..ฮ่า สะใจไหมพวก

          นี่แหละ เห็นไหม การเลือกข้างมันดีอย่างนี้แหละ แต่สำคัญว่าเลือกให้ถูกข้างก็แล้วกัน..จริงไหมพี่แจ๊ส...ฮ่า..ฮ่า..ฮ่า... 

          ไปก่อนหละ.....บ๊าย..บาย...

*****









มาแล้วจ้า

อาสาสมัครช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน
จากการถูกน้ำท่วมจ้า เรียกได้ทุกสีไม่มีเกี่ยง

(เรื่องคนกัดกัน หมาไม่เกี่ยว ขอทำงานก่อนค่ะ เอ๊ย ครับ)



******









พี่..ช่วยไปส่งหนูที่ประตูน้ำหน่อย

เสื้อผ้าหนูถูกน้ำท่วมซัดหายไปหมดแล้ว

อย่างงี้จะมีใครมาเยียวยาให้หนูมั๊ยเนี่ย

*****

ขอขอบคุณเจ้าของภาพจากอินเตอร์เน็ต



^^^^^^^^^^^^^^

No Response to "น้ำมาแว้ววว..."

แสดงความคิดเห็น