สวัสดีปีใหม่ 2556

 
ส.ค.ส. พ.ศ.2556
 
สวัสดีปีใหม่
 
 
 
ความเมตตาเป็นคุณธรรมนำความสุข
 
ช่วยปลอบปลุกปรุงใจให้หรรษา
 
ความกตัญญูรู้คุณผู้เมตตา
 
ทวีค่าของน้ำใจไมตรีเอย
 
 
**********
 
 
         เป็นอย่างไรบ้างครับ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ผ่านมา... 
 
         ท่านที่ยังหนุ่มสาวยังทำงานทำการกันอยู่ก็คงต้องฉลองหนักหน่อย ไหนจะที่ทำงาน เพื่อนฝูง ครอบครัวญาติพี่น้อง กว่าจะครบก็คงเพลียกันทีเดียว
 
        สำหรับผู้เกษียณก็คงเบาๆอยู่กับครอบครัว ไม่หนักเหมือนยังอยู่ในสังคมเหมือนเดิม
 
         เดิมก็ไม่คิดจะเขียนอะไรในช่วงนี้ เพราะเห็นว่าอยู่ในช่วงปีใหม่ ผู้คนก็คงอยู่ในช่วงปีใหม่คงใช้เวลาสนุกสนานเที่ยวเตร่มีความสุขกัน หลังจากนั้นก็คงใช้เวลาในการพักผ่อน เพื่อเตรียมตัวทำงานต่อไป  คงไม่มีใครมีเวลามาอ่าน
 
          การที่จะมาเขียนอวยพร อำนวยพรกันในวันปีใหม่ตามธรรมเนียม ผู้เขียนก็มาคิดว่า ตัวเราเองก็แค่นี้แทบจะเอาตัวไม่รอด มีแต่จะนั่งรอว่าจะมีใครมาอวยพรให้เราอายุยืนๆไม่เจ็บไม่ป่วยบ้างน้า  คนแก่จะได้มีกำลังใจขี้นมาบ้าง 
 
         ดังนั้นจึงคิดว่า เพียงแค่รักษาเนื้อรักษาตัวให้รอดไปวันๆก็นับว่าเป็นบุญที่สุดแล้ว คงจะไม่มีบุญบารมีพอที่จะไปอำนวยพรให้ใครได้ก็เลยอยู่นิ่งๆเสีย  ได้แต่นั่งทบทวนชีวิตที่ผ่านมา (ก็ยังดีที่มีโอกาสมานั่งทบทวน) คิดถึงชีวิตที่ผ่านมา ประสบการณ์ต่างๆทั้งที่ผิดทั้งที่ถูก อยากจะแก้ไขเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างที่ผิดพลาด มันก็ทำไม่ได้แล้ว มีทั้งที่ดีใจทั้งที่เสียใจ มีทั้งความสุขทั้งความทุกข์ เมื่อแก่ลงๆลง ผู้คนรอบข้างน้อยลงๆ ความเหงามันก็มาเยือนจะหวนกลับไปหาเพื่อนฝูงเก่าๆแก่ๆสมัยเด็กๆเพื่อจะทบทวนความหลังความสนุกสนานในวัยเด็กที่โหนเถาวัลย์โดดน้ำคลองด้วยกัน เพื่อนก็ล้มหายตายจากกันไปหลายคน แทนที่เราซึ่งเป็นตัวเสี่ยงที่สุดทั้งกินเหล้าทั้งขี่มอเตอร์ไซค์กลิ้งมาไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งกลับรอดมาได้....นี่แหละชีวิต ในวัยเด็กเราก็ไม่รู้อนาคตของกันและกันว่าจะเป็นอย่างไรเมื่อเติบใหญ่
 
         แต่เมื่อได้มาเปิด Blog ดู ก็เห็นว่ายังมีผู้มาเปิด Blog ดูบ้างอย่างประปรายจึงคิดว่า...เอ้อ..ถึงแม้จะเป็นวันพ้กผ่อนก็ยังมีผู้มาเปิดดูกันนะ ถ้ายังมีคนอ่านแล้วเราไม่เขียน ก็จะเป็นการเสียน้ำใจกันเปล่าๆ (ที่จริงก็มีเรื่องจะเขียน แต่มันเป็นเรื่องที่ฟังดูแล้วอาจจะมีความทุกข์เพิ่มขึ้น ผมเลยไม่อยากจะเขียนในโอกาสวันขึ้นปีใหม่เช่นนี้ เลยเว้นไว้ก่อน)
 
 
        ไหนๆก็มีโอกาสได้พบกันในโอกาสย่างเข้าปีใหม่ปี พ.ศ.2556 แล้ว จะไม่ทักทายให้กำลังใจกันบ้างก็ดูกระไรอยู่
 
        โอกาสในวันปีใหม่ปีนี้ผมหวังว่าทุกท่านคงได้รับพระราชทานพรปีใหม่จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวกันอย่างถ้วนหน้ากันแล้ว  และผมก็หวังและขอให้พระบารมีแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จงคุ้มครองประเทศไทยและประชาชนคนไทยรวมถึงชนชาติต่างๆที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยให้อยู่รอดปลอดภัยจากภัยพิบัติและความขัดแย้งต่างๆ ให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุขอยู่ภายใต้บารมีของพระองค์ด้วยเทอญ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ขอให้ทุกท่านมีความสุขเช่นหนูน้อยผูันี้นะครับ
 
 
 
 
 
**********
 
ทุกต้นปีจะมีกิจกรรมชุกหน่อยนะครับ
แล้วจะมารายงานครับ
 
******
 
 

 
 
 

No Response to "สวัสดีปีใหม่ 2556"

แสดงความคิดเห็น