เตรียมตัวรับเงิน




เตรียมตัวรับเงิน


*** เมาไม่ขับ ***

แล้ววันที่รอคอยก็มาถึง.......

เรา ชาวเกษียณก็มีวันนี้แหละครับ วันที่รอคอย วันที่พอจะได้ถือเงินเป็นขวัญตากับเขาบ้าง หลังจากที่เกษียณแล้วก็หมดสิทธิ์ที่จะได้รับเงินใดๆอีกแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเงินเดือน-โบนัสเป็นต้น นอกนั้นก็อาจจะมีลูกหลานหยิบยื่นให้บ้างในวาระพิเศษ (ซื้อหวยก็ถูกแด...ทุกงวด เห็นเพื่อนๆบ่นกันอย่างนั้น)  ยกเว้นผู้เกษียณที่วางแผนมาดี รู้จักเก็บหอมรอมริบหรือมีมรดกตกทอดมาก็คงได้รับดอกรับผลเป็นกอบเป็นกำไม่เดือดร้อนอะไร  ส่วนเราประเภท "ตีนก็ถีบ ปากก็กัด" มาตั้งแต่เข้างาน เป็นเศรษฐีเงินกู้ จ่ายดอกเบี้ยให้สหกรณ์มาตั้งแต่ก่อตั้งยันเกษียณ อย่างน้อยบั้นปลายก็พอจะได้เงินปันผลประเภท "น้ำจิ้ม" เล็กๆน้อยคืนมาพอตู๊ๆเพื่อชลอการถอนหุ้นไปได้ช่วงเวลาหนึ่ง ถ้าเมื่อไหร่ไม่มีหุ้นก็คงจะไม่มีวันนี้อีกแล้ว

นี่แหละครับ สหกรณ์ที่พึ่งของเรา ก็จะพยายามอยู่เป็นสมาชิกให้นานที่สุดแหละครับ จนกว่าเงินจะเกลี้ยงนั่นแหละ ก็คงต้องออกไปอาศัยลูกกินในสุดท้าย

ก็หวังว่าทุกท่านคงมีความสุขตามอัตภาพของแต่ละท่าน  ส่วนที่เท่าเทียมกัน ไม่มีมากมีน้อย ทุกท่านได้รับเท่ากันหมดก็คือเบี้ยประชุมกับเงินสวัสดิการสำหรับผู้มาประชุม ท่านผู้เกษียณทุกท่านก็คงได้รับหนังสือแจ้งจากสหกรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้วทุกท่าน ผมจะไม่แจ้งจำนวนเงินหรอกครับ เดี๋ยวคนนอกมาอ่านเจอจะตกใจ นำไปเป็นข่าวหนังสือพิมพ์เช่นสหกรณ์แห่งหนึ่ง หรือที่สำคัญสมาชิกบางท่านไม่เปิดเผยให้คนใกล้ชิดที่บ้านทราบ เดี๋ยวจะยุ่ง 

ผมก็ถือโอกาสนี้ช่วยเผยแพร่ต่อ ถึงแม้ว่าทุกท่านคงทราบกันหมดแล้วก็ตาม เดี๋ยวจะหาว่าไม่ทำหน้าที่สื่อ

นอกจากรับเงินปันผล ซึ่งถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับสมาชิก  ยังมีอีกเรื่อง ที่จริงถือเป็นเรื่องสำคัญ (แต่สมาชิกไปเน้นเรื่องเงินซะเนี่ย) เรื่องนั้นก็คือในวันนั้นมีการเลือกตั้งประธานสหกรณ์ และคณะกรรมการอีก 7 คน ใครเป็นใครบ้างก็ดูรูปที่ผมแชร์มาจากเว็บสหกรณ์นะครับ  ผู้ที่เป็นสมาชิกปัจจุบันคงรู้จักกันดี ส่วนผู้เกษียณก็คงต้องสอบถามจากผู้รู้เอาหละครับ  การมีประธานหรือกรรมการที่มีความสามารถซื่อสัตย์สุจริต ก็จะเป็นประโยชน์ต่อความมั่นคงและความเจริญเติบโตขององค์กร สำหรับผมก็รู้จักแทบทุกคน ก็อยากจะเลือกเพื่อนๆน้องๆทุกคนแหละครับ แต่ทำไงได้เค้าให้เลือกได้แค่ 7 คนเท่านั้น


****




ขอให้สมาชิกทุกท่านโชคดีมีสุขครับ

และขอให้ท่านผู้สมัครทุกท่านโขคดีในการแข่งขันครั้งนี้นะครับ
การแข่งขันกันทำความดี ถึงแม้จะแพ้ ก็แพ้อย่างมีเกียรติ




***********


No Response to "เตรียมตัวรับเงิน"

แสดงความคิดเห็น